Trong thế giới của Rolex, ngay cả sự khác biệt của một milimet hoặc một số dòng chữ mới cũng có thể là một thay đổi gây xôn xao giới mộ điệu. Cho nên việc ra mắt một chiếc đồng hồ lặn được làm hoàn toàn trong bộ vỏ RLX Titanium lần đầu tiên là một sự thay đổi lớn. Chiếc đồng hồ Sea-Dweller Deepsea Challenge 126067 đã từng làm nên lịch sử khi được thử nghiệm cùng nhà thám hiểm James Cameron đến Rãnh Marina – nơi được mệnh danh là vực thẳm của thế giới. 

Trong khi chiếc đồng hồ thử nghiệm của năm 2012 được gắn vào tàu lặn trên cánh tay James Cameron, thì Deepsea Challenge 126067 được thiết kế để đeo trên cổ tay. Từ việc sản xuất vỏ cho đến vòng đeo tay, mọi chi tiết của chiếc đồng hồ 50mm này đều được chế tác với mục đích sử dụng hàng ngày. Đó là lý do tại sao thương hiệu này đã sử dụng hợp kim Titanium cấp 5, còn được gọi là RLX Titanium. Nhờ chất liệu kim loại mạnh mẽ và đặc biệt nhẹ này, chiếc đồng hồ mới nhẹ hơn 30% so với mẫu thử nghiệm năm 2012. Để tạo ra một chiếc đồng hồ có tỷ lệ hài hòa và tiện dụng, người ta đã phải thực hiện các sửa đổi đối với một số thành phần – chẳng hạn như pha lê, đã được thu gọn lại. Deepsea Challenge cũng là điểm đặc biệt trong số những chiếc đồng hồ Rolex Professional vì hạt đặc biệt có thể nhìn thấy được trong lớp hoàn thiện bằng sa tanh và các cạnh được đánh bóng của vấu.

Ngoài ra, Deepsea Challenge kết hợp toàn bộ kiến thức chuyên môn của Rolex trong lĩnh vực đồng hồ dành cho thợ lặn, bao gồm tất cả những cải tiến chính được phát triển trong nhiều năm: hệ thống Ringlock, một kiến trúc vỏ được cấp bằng sáng chế cho phép đồng hồ chịu được áp suất cực lớn; van thoát khí heli, cho phép khí dư thoát ra khỏi đồng hồ trong giai đoạn giải nén của thợ lặn trong buồng hyperbaric, giảm áp suất bên trong vỏ có thể làm hỏng đồng hồ; vương miện Triplock, với ba vùng kín; và màn hình Chroma Light, có khả năng phát quang lâu dài mang lại độ rõ ràng đặc biệt.

Để kiểm tra khả năng chống thấm nước của mỗi Deepsea Challenge, Rolex hợp tác với Comex (Compagnie Maritime d’Expertises) đã phát triển đặc biệt một bình áp suất siêu cao có khả năng tái tạo áp suất thử nghiệm tương đương với áp suất do nước tác động ở độ sâu 13.750 mét.

Trung tâm của vỏ Oyster là cỡ nòng 3230, một bộ máy tự lên dây có chứa một số thành phần đã được cấp bằng sáng chế: bộ thoát Chronergy và dây tóc Parachrom, không nhạy cảm với từ trường, cũng như bộ giảm xóc Paraflex. Nhờ kiến trúc thùng và hiệu quả vượt trội của bộ thoát, bộ máy này cung cấp khả năng dự trữ năng lượng khoảng 70 giờ. Giống như tất cả các đồng hồ Rolex, Deepsea Challenge mang chứng nhận Superlative Chronometer và tự hào có độ chính xác chronometric theo thứ tự –2 / + 2 giây mỗi ngày.

 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hệ thống mở rộng vòng đeo tay – Rolex Glidelock và liên kết mở rộng Fliplock – cho phép đồng hồ đeo trên một bộ đồ lặn dày tới 7mm. 

Một chiếc đồng hồ lặn sở hữu thông số kĩ thuật ấn tượng đòi hỏi một bộ vỏ cứng cáp, Titanium nổi tiếng là chất liệu vô cùng nhẹ, một sự lựa chọn tuyệt vời làm giảm sức nặng đáng kể của bộ vỏ với kết cấu chải sâu và các được vát được đánh bóng. Người hâm mộ của Rolex có thể phấn khích trước sự phát triển vượt bậc từ thương hiệu nhưng cũng sẽ thất vọng với một chiếc đồng hồ có vành quá cỡ và khá “dày” – ít nhất là đối với hầu hết cổ tay của mọi người. Mức giá bán lẻ để trải nghiệm Sea-Dweller Deepsea Challenge 126067 là 26,000 USD.