Kể từ năm 2020, Samuel Ross đã trở thành đại sứ của Hublot và với chiếc đồng hồ Hublot Big Bang Tourbillon Samuel Ross phiên bản giới hạn lần này, sản phẩm mang đậm tinh thần thiết kế đặc trưng của vị Giám Đốc Sáng Tốc tài năng của nhà mốt đồng hồ Thuỵ Sĩ.
Hublot đã trải qua một sự phát triển vượt bậc đối với việc áp dụng những cải tiến vào quy trình sản xuất đồng hồ, một phần nhờ vào quá trình 40 năm tập trung phát triển triết lý “Art Of Fusion” của hãng. Thương hiệu đã viết một chương mới trong các quy tắc sản xuất đồng hồ bằng cách kết hợp các vật liệu đối lập nhau. Hublot luôn vượt qua ranh giới của những gì có thể về mặt kỹ thuật lẫn thẩm mỹ.
“Hublot Loves Art” – một sáng kiến được đưa ra cách đây hơn một thập kỷ đã được giới thiệu nhằm đáp ứng mong muốn kết hợp với những chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau của thương hiệu. Kể từ đó, Hublot đã đánh dấu những lần hợp tác với các nghệ sĩ và nhà thiết kế tài năng nhất của một thế hệ. Người sáng tạo gần đây nhất để tiếp nhận lớp áo mới này chính là Samuel Ross.
“Người đàn ông của thời kỳ Phục Hưng” Samuel Ross đã trải qua giai đoạn phát triển chóng mặt để trở thành người nổi bật nhất, song không quá khác biệt so với quỹ đạo của Hublot. Người đàn ông 30 tuổi tự mô tả mình là một giám đốc sáng tạo nhưng trước đây đã được biết đến như một nghệ sĩ, nhà làm phim và nhà thiết kế thời trang đa lĩnh vực. Ross tốt nghiệp Đại học Leicester De Montfort vào năm 2012 với bằng danh dự hạng nhất về thiết kế đồ họa và minh họa. Kể từ đó, anh đã cộng tác với các thương hiệu và cửa hàng cùng dòng của Nike, Oakley, Dr. Martens và Mackintosh. Vào năm 2015, Ross đã ra mắt nhãn hiệu quần áo thể thao sang trọng dành cho nam của mình, A-Cold-Wall*, và studio thiết kế của riêng anh, SR_A, vào năm 2019.
“Nghệ sĩ trẻ nhất mà chúng tôi từng làm việc cùng, tính năng 360 độ của Samuel Ross là độc nhất và thông minh, kết hợp đồng hồ, bao bì, giao tiếp và nhận dạng hình ảnh”, Giám đốc điều hành Hublot, Ricardo Guadalupe cho biết. “Điều đặc biệt của sự hợp tác này là sự tương tác trực tiếp giữa thiết kế và đối tượng, ý tưởng và hình thức. Samuel đã thúc đẩy nhóm của chúng tôi làm việc với các vật liệu và hình dạng mới và sáng tạo. Đó là một mối quan hệ đối tác thực sự năng động và viên mãn.”
Một năm sau khi giành được giải thưởng Hublot Design danh giá của Hublot, Ross được công bố là đại sứ thương hiệu chính thức vào năm 2020. Sự kiện này được đánh dấu bằng sự ra mắt của REFORM, một tác phẩm điêu khắc được thiết kế để ghi lại hành trình 40 năm của Hublot.
Hình thức đơn giản đến khó hiểu của tác phẩm nghệ thuật cao 40cm giờ đây đã được tái hiện trong Big Bang Tourbillon Samuel Ross – sản phẩm đồng hồ đeo tay đầu tiên của Ross kết hợp với Hublot. Cách sử dụng màu sắc đặc trưng của Ross, cùng với tình yêu đối với hình học và thiết kế hiện đại, cùng với sự đổi mới và độ chính xác đang thịnh hành trong cả tác phẩm của Ross và Hublot.
Vỏ hình lục giác cách điệu độc đáo của Big Bang được phản ánh trong lưới tổ ong bằng Titan được sử dụng trên vỏ mặt số, mặt sau và dây đeo bằng Sapphire. Là một khối xây dựng cơ bản tự nhiên, hình lục giác là một hình dạng mạnh mẽ và hiệu quả có thể được lặp lại mà không có khoảng trống hoặc chồng chéo. Ở đây, nó trở thành biểu tượng trực quan về chức năng của đồng hồ – một sợi dây quan trọng xuyên suốt tất cả các thiết kế của Ross.
“Hublot nhân cách hóa vận tốc, độ chính xác và khả năng khám phá“, Samuel Ross phát biểu. “Kết hợp giữa thủ công và chuyên môn vô song của chế tác đồng hồ Thụy Sĩ cùng với tinh thần của các giải pháp thiết kế và tư duy sáng tạo, sắc nét, là kết tinh của nhịp điệu giữa Ricardo và tôi. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một vũ trụ tận dụng thế mạnh của kỹ thuật hiện đại, thiết kế không gian và kỹ thuật số. Điều này được thể hiện qua việc tập trung vào các chi tiết đẹp, với kết quả nổi bật, táo bạo và không mắc lỗi. Chúng tôi coi tương lai của sự sang trọng như một trải nghiệm, cung cấp một điểm truy cập đa thế hệ cho phép những món đồ xa xỉ thu hút người xem trên toàn cầu”.
Mặc dù chiếc Big Bang Tourbillon phiên bản giới hạn này có thể là một tác phẩm điêu khắc có thể đeo được, Ross không bao giờ đánh mất nhu cầu của nó về độ bền và tính công thái học, cấu trúc titan nhẹ, được gia công mở và dây đeo cao su dễ uốn đảm bảo sự thoải mái trên cổ tay. Một người đề xướng lý thuyết về màu sắc, Ross đã chọn màu cam – đại diện cho năng lượng và sự lạc quan cho dây đeo và các điểm nhấn trên nút vặn và cầu Tourbillon và các thanh cản bảo vệ vỏ, tương phản rực rỡ với màu xám tỉnh táo của vỏ và phần gờ được hoàn thiện bằng satin.
Bộ máy HUB6035 cấu trúc từ 282 bộ phận, sở hữu tần số dao động 3 Hz và có khả năng dự trữ năng lượng tối đa đạt 72 giờ. Chỉ 50 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc là một tác phẩm nghệ thuật mang đến một góc nhìn mới và một ngôn ngữ hình ảnh mới cho chế tác đồng hồ. Để chào mừng sự ra mắt, màu sắc đặc trưng của Ross sẽ bao phủ cửa hàng Hublot’s 5th Ave ở Thành phố New York. Việc tiếp quản sẽ được lặp lại tại các cửa hàng Hublot trên toàn cầu, đưa vũ trụ Samuel Ross đến với thế giới của đồng hồ.
Nguồn: Haute Time