Trong thế giới đồng hồ xa xỉ, Hublot nổi bật như một tên tuổi vượt trội với thiết kế độc đáo và sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng, sáng tạo và đẳng cấp. Thương hiệu Hublot không chỉ đơn giản là một nhà sản xuất đồng hồ, mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo không giới hạn và sự đột phá đối với ngành công nghiệp đồng hồ và cả thời trang. Trải nghiệm đẳng cấp mà thương hiệu Hublot đem lại cho Khách Hàng không những nằm trên cổ tay mà còn là cả một câu chuyện thương hiệu mang đầy tính truyền cảm hứng cho giới trẻ.

1. Lịch sử hình thành và nhà sáng lập thương hiệu Hublot

Được hình thành bởi nhà sáng lập người Ý – Carlo Crocco, người đàn ông được sinh ra trong một gia đình có truyền thống chế tạo đồng hồ. Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã được thừa hưởng rất nhiều kiến thức và tài nguyên của gia đình, đặc biệt là niềm đam mê sản xuất ra một “cỗ máy lưu giữ thời gian” của riêng mình.

  • Năm 1977: Carlo Crocco thiết kế chiếc đồng hồ đầu tiên của chính mình.
  • Năm 1980: Sau 3 năm Carlo Crocco thành lập công ty riêng MDM Geneve, với tham vọng sẽ tạo nên một thương hiệu đồng hồ có thiết kế thanh lịch, năng động nằm trên bảng xếp hạng của các nhà chế tác đồng hồ thế giới.

2. Hublot ra đời và đối diện với những thử thách của một thương hiệu trẻ

Sau khi công ty ra đời, Hublot đã tung ra những sản phẩm đồng hồ đầu tiên mang lại sức hút cực lớn và trở thành một trong những sản phẩm được săn lùng và mong đợi của hầu hết khách hàng trên thế giới. Luôn tuân theo quy tắc ưu tiên của Carlo Crocco đem sự tối giản trở thành sự thanh lịch, Hublot nhanh chóng thành công hơn khi xuất hiện với thiết kế “signature” 12 vít Titan niềng trên vỏ đồng hồ và phần vỏ của những chiếc đồng hồ Hublot đòi hỏi không dưới 160 thao tác để đạt tới sự hoàn hảo.

  • Năm 1983, sau 3 năm thành lập công ty và thực hiện các nghiên cứu trải dài Carlo Crocco lựa chọn ra đời sản phẩm đầu tiên với thiết kế dây đeo cao su. Tuy nhiên tại thời điểm đó, Thuỵ Sĩ chính là chiếc nôi của ngành đồng hồ xa xỉ, Hublot dường như chỉ là một thương hiệu trẻ thiếu tên tuổi trên thị trường tuy nhiên việc sử dụng dây đeo cao su cho lần ra mắt này lại chính là một thành công vang dội khi đáp ứng đủ các tiêu chí tại thời điểm đó của thương hiệu: bền bỉ, mềm mại, chống ăn mòn và đầy tính thể thao, thanh lịch.

 

  • Năm 2003: Đứng trên bờ vực phá sản do thiếu kinh nghiệm trên thị trường đầy khốc liệt, Carlo Crocco đến tìm gặp Jean Claude Biver – chủ tịch Omega để nhờ giúp đỡ và cải cách vận hành thương hiệu.
  • Năm 2004, Jean Claude Biver trở thành CEO của Hublot. Nhờ vào tài năng cực nhạy bén và kinh nghiệm trong ngành kinh doanh đồng hồ mà Biver đã đưa Hublot đến đỉnh cao trong ngành công nghiệp đồng hồ.

 

3. Sự hồi sinh của thương hiệu Hublot trên bảng xếp hạng thế giới

  • Năm 2005: Hãng cho ra mắt chiếc đồng hồ Hublot Big Bang đầu tiên tạo nên một cơn sốt “Big bang” đầy tính lịch sử, thiết kế này đã đem lại cho Hublot hàng loạt giải thưởng tên tuổi, cải cách được cái tên Hublot đến với người tiêu dùng. Từ đó, đơn đặt hàng cũng được tăng gấp 3 lần trong một năm.

  • Năm 2006:  Cái tên Hublot Classic Fusion xuất hiện, khẳng định vị thế đầy uy quyền trên các bảng xếp hạng đồng hồ xa xỉ. Thiết kế này một lần nữa viết nên một trang lịch sử mới dành cho Hublot khi mang đến thành công ngoài mức tưởng tượng. Chỉ trong vòng 1 năm, doanh thu của Hublot đã tăng gấp 5 lần.

  • Năm 2007: Thương hiệu giới thiệu mẫu đồng hồ Hublot Big Bang với chất liệu đặc biệt Hublonium được sáng chế độc quyền của Hublot. Nhờ sử dụng chất liệu này, mẫu đồng hồ có trọng lượng chỉ vỏn vẹn 78g mang đến cảm giác trải nghiệm đầy độc đáo đến người dùng.

  • Năm 2008, Hublot được bán cho tập đoàn LVMH với giá lên tới 500 triệu USD. Để đạt tới giá trị này, phần lớn công lao đều do những cống hiến, sáng tạo của Jean Claude Biver. Mang lại cho thương hiệu một nguồn lực tài chính lớn phục vụ cho các chiến dịch marketing, PR sản phẩm. Thương hiệu Hublotđã thực hiện hàng loạt các hợp đồng tài trợ cho các câu lạc bộ bóng đá lớn Bayern Munich, Juventus,… và cộng tác với các nghệ sĩ, ca sĩ, người mẫu…