Tương tự với cái tên Big Bang, Hublot Big Bang như một “vụ nổ lớn” khi trở thành một bản thiết kế thành công và đem lại nguồn tài chính chính cho thương hiệu Hublot vào đầu những năm 2000. Lịch sử chiếc đồng hồ Hublot Big Bang tuy chưa đủ để sử dụng từ “bề dày” nhưng đủ để sử dụng từ “dấu ấn”.

Dấu ấn của Jean Claude Biver

Kể từ năm 2004, Jean Claude Biver bắt đầu gia nhập Hublot trong thời kỳ được xem là “ổn định” của Hublot. Lúc bấy giờ, Hublot đã là một thương hiệu đã được định hình sẵn. Nhưng “ổn định” là chưa đủ với Jean Claude Biver, đối với ông một thương hiệu thành công là một thương hiệu phải có sự “bùng nổ”.

Là một bật thầy của những chiến dịch Marketing, ông đã từng là người vực dậy Blancpain – một nhà sản xuất đồng hồ đã đóng cửa vào năm 1970. Dựa vào đầu óc nhạy bén ông đã tạo nên một chiến dịch tiếp thị độc đáo và khơi dậy được sự quan tâm của công chúng đối với thương hiệu truyền thống và cuối cùng đã bán thương hiệu hiện đang sinh lãi cho Tập đoàn Swatch vào năm 1992. Cũng trong nhiệm kỳ đầy tham vọng của mình khi là chủ tịch thương hiệu Omega của Swatch, Biver cũng thúc đẩy được doanh số bán hàng đáng kể khi kết hợp cùng với các chiến dịch phim ảnh.

Song đến năm 2005, sau 1 năm gia nhập Hublot, chiến dịch đầu tiên của Biver chính là đưa bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu Hublot Big Bang ra mắt tại Basel dưới sự chứng kiến của đông đảo công chúng và giới mộ điệu, trở thành một sự kiện ra mắt đặc biệt thành công và “bùng nổ”.

Giữ trọn vẹn vẻ đẹp nguyên bản của đồng hồ HUBLOT

Là một bộ sưu tập mới nhưng HUBLOT Big Bang lại được lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ nguyên bản của thương hiệu Hublot vào năm 1980 – viền tròn lấy cảm hứng từ lỗ cửa sổ, ốc vít lộ ra ngoài và dây đeo cổ tay bằng cao su là những đặc điểm nổi bật của thiết kế ban đầu. Tuy thiết kế không mang tính cách mạng hay mới lạ đối với Hublot nhưng đây lại là thiết kế mang tính phi truyền thống, kết hợp giữa những nét thiết kế mang tính biểu tượng của Hublot cùng với thị hiếu hiện đại. Hublot Big Bang đã giành được danh hiệu Thiết kế đẹp nhất tại Grand Prix d’Horologie de Geneve. Và ngay sau đó, Big Bang đã trở thành một “vụ nổ lớn” khi được khách hàng trên toàn thế giới liên tục săn đón nồng nhiệt.

Sự kế thừa thành công của Hublot Big Bang

Kể từ năm 2005 khi được ra mắt tại Basel, Big Bang đã trải qua những bước ngoặc mới phù hợp với truyền thống độc đáo của thương hiệu Hublot. Big Bang đã được tái ra mắt bằng những vật liệu cải tiến như hợp kim nhẹ làm từ magie và nhôm cùng với đó được xác định rõ ràng hơn nhờ vào kết cấu bằng các sợi carbon siêu mỏng đến từ Thuỵ Sĩ.

Bộ sưu tập Big Bang cho đến thời điểm hiện tại vẫn là một nền tảng mạnh mẽ của Thương hiệu Hublot. Và để kỷ niệm 10 năm ra đời bộ sưu tập,  năm 2015, Hublot đã giới thiệu 3 mẫu thiết kế mới để kỷ niệm giá trị cốt lõi của Big Bang: Big Bang Unico với bộ chuyển động UNICO phù hợp, Big Bang Tourbillon và phiên bản Big Bang Full Magic Gold.

Hublot cũng ra mắt Big Bang “10 Years” Haute Joaillerie, một bộ sưu tập gồm 10 chiếc đồng hồ Big Bang tinh xảo, mỗi chiếc đều được đính kim cương, ngọc bích và hồng ngọc và có giá 1 triệu USD mỗi chiếc.

“Art of Fusion” và chiếc đồng hồ Big Bang đầy nghệ thuật

Big Bang vẫn là một thành tựu to lớn của thương hiệu Hublot, do đó, tiếp tục thúc đẩy các giới hạn và kỳ vọng của chế tạo đồng hồ truyền thống. Khi chiến dịch Art of Fusion được khởi xướng, Hublot Big Bang gặt hái được thành công khi cho ra mắt Big Bang Sang Bleu được kết hợp với nghệ sĩ phun xăm đường phố Maximie Buchi, người đã tạo ra những đường nét kỳ công bằng những đường nét 3D thể hiện motif Sang Bleu tràn trên mặt đòng hồ, chạm tới viền bezel lục giác và khắc sâu trên lớp kính sapphire, song hành cùng bộ kim với những đường nét hình học kì lạ, xuyên suốt từ mặt số tới dây đeo chiếc đồng hồ.