Tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế đồng hồ xa xỉ, mỗi một bộ phận trên chiếc đồng hồ Rolex đều là những đóng góp quan trọng cho một tổng thể hoàn hảo. Thông thường, vành bezel chỉ được làm vì mục đích thẩm mỹ và điểm khuyết lên cho mặt đồng hồ sự độc đáo. Thế nhưng đối với Rolex, vành benzel còn đóng thêm nhiều vai trò quan trọng khác từ vẻ bể ngoài cho đến chức năng bảo vệ bên trong, chính vì thế mà Rolex phát triển và chăm chút cho vành bezel trở thành một bộ phận không thể thiếu trên một chiếc đồng hồ Rolex.
Rolex Fluted Bezel – Vành bezel dạng rãnh
Vành benzel dạng rãnh là một trong những dạng vành benzel phổ biến và có độ nhận diện cao nhất trong tất cả các dạng benzel của Rolex. Trên thực tế ban đầu, vành bezel dạng rãnh được phát triển với mục đích chống nước cho vỏ Oyster và mặt số. Dựa theo nguyên lý vặn đai kính, Rolex đã thiết kế vành bezel có các đường rãnh để có thể vặn chặt nó vào vỏ bằng công cụ được phát triển đặc biệt. Hiện nay, vành bezel dạng rãnh chỉ được sử dụng với mục đích thẩm mỹ, Viền bắt ánh sáng từ các góc khác nhau nhờ các rãnh liên tiếp, tạo ra màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp và sự sang trọng, đẳng cấp mà Rolex muốn nhắm đến.
Vành bezel dạng rãnh thường xuất hiện trên các mẫu đồng hồ kinh điển của Rolex: Datejust, Sky-Dweller, Day-Date, Oyster Perpetual và Air-King.
Rolex Tachymeter Bezel
Một dạng vành bezel hết sức đặc biệt khác của Rolex mang lại chức năng riêng cho mình đó chính là Tachymeter – vành benzel đo tốc độ. Vành benzel Tachymeter được sản xuất trên dòng đồng hồ Daytona – dòng đồng hồ bấm giờ duy nhất của Rolex.
Thang đo tốc độ Tachymeter của vành bezel cho phép người đeo tính toán tốc độ trung bình trên một khoảng cách xác định bằng cách sử dụng thời gian đã trôi qua. Nó có thể đo tốc độ tính bằng km hoặc dặm lên tới 400 đơn vị mỗi giờ. Kim bấm giờ trung tâm được kích hoạt bằng cách nhấn nút bấm trên khung bezel Tachymeter.
Rolex Domed Bezel
Vành bezel cổ điển mang lại phong thái giản dị nhất của Rolex mang tên Rolex Domed Bezel – vành bezel trơn. Chỉ đơn giản là một viềng kim loại được đánh bóng ốp vào vỏ đồng hồ nhưng Rolex Domed Bezel được không ít người hâm mộ ưa chuộng vì kiểu dáng thanh lịch, giản dị và không tồn tại nhiều chi tiết nổi bật làm rối mắt. Kiểu bezel này vẫn được Rolex sử dụng cho đến ngày nay và có thể được tìm thấy trong nhiều bộ sưu tập. Air-King, Milgauss, Datejust, Day-Date, Date, Explorer và Oyster Perpetual đều là những ví dụ về điều này.
Rolex GMT Bezel
Rolex đã tạo nên sự đa dạng khi sản xuất một loạt vành bezel khác nhau cho các mẫu vành GMT, có nhiều chất liệu kể cả màu sắc đã được Rolex thử nghiệm qua như: Bakelite, nhôm, Cerachrom (vật liệu gốm độc quyền của thương hiệu) và đá quý… Vành bezel này trở nên đắt giá khi không những mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ đắt đỏ cho chiếc đồng hồ Rolex, mà nó còn mang lại công năng riêng biệt khi giúp người sử dụng có thể theo dõi múi giờ khác nhau và phân biệt được ngày đêm. Loại vành đặc biệt này được độc quyền trên thiết kế của GMT-Master & GMT-Master II của thương hiệu Rolex.
Rolex Dive Bezel
Trong lịch sử phát triển, Rolex đã gặt hái được đaị thành công khi góp phần sản xuất ra những chiếc đồng hồ lặn. Năm 19544, Rolex giới thiệu Submariner, chiếc đồng hồ đầu tiên được thiết kế dành riêng cho hoạt động lặn. Vạch chia 60 phút trên Submariner cho phép người đeo theo dõi thời gian đã trôi qua khi lặn. Khả năng theo dõi thời gian đã trôi qua của thợ lặn là rất quan trọng vì nó cho phép họ xác định lượng oxy còn lại trong bình. Một cuộc lặn có thể nguy hiểm nếu không có bezel của thợ lặn.
Viền Submariner ban đầu được làm bằng nhôm, nhưng do độ bền của vật liệu này nên Rolex đã chuyển sang sử dụng gốm, giống như GMT-Master. Đồng hồ lặn ngày nay là đồng hồ một chiều, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Vấn đề ở đây là nếu một thợ lặn vô tình chạm vào khung bezel, đồng hồ có thể hiển thị rằng họ đã ở dưới nước ít thời gian hơn so với thời gian họ có, khiến họ có nguy cơ hết oxy.
Vành bezel lặn được sử dụng trên tất cả đồng hồ lặn Rolex, bao gồm Sea-Dweller, Deepsea Sea-Dweller và Submariner. Viền lặn tương tự được sử dụng trên Yacht-Master, nhưng nó có tính chất hai chiều vì Du thuyền không thực hiện các chuyến lặn sâu nguy hiểm.